Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đậu Thế Tài)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP ĐHSP Âm Nhạc

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đậu Thế Tài (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:35' 16-01-2012
    Dung lượng: 3.9 MB
    Số lượt tải: 864
    Số lượt thích: 0 người

    TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI
    KHOA ÂM NHẠC – MỸ THUẬT


    ĐỀ TÀI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM THAY THẾ THỰC TẬP SƯ PHẠM

    ĐỀ TÀI
    NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC
    PHÂN MÔN ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
    



    Giảng viên hướng dẫn: Ngô Văn Toán

    Lớp: Sư phạm Âm nhạc – Khóa I
    Biên Hòa – Đồng Nai, tháng 7 năm 2010



    PHỤ LỤC

    TT
    Nội dung nghiên cứu
    Trang
    
    1
    2
    3
    4
    5
    6
    7
    8
    9
    10

    11

    12
    13

    14

    15
    16

    17
    18

    19
    20
    21
    22
    23
    24
    25
    Lời nói đầu.
    Phần A. những vấn đề chung.
    I. lý do chọn đề tài.
    II. Mục đích chọn đề tài.
    III.Đối tượng nghiên cứu.
    IV. Giả thiết khoa học.
    V. Nhiệm vụ nghiên cứu.
    VI. Phướng pháp nghiên cứu.
    Phần B. Nội dung nghiên cứu.
    Chương I: Cơ sở lý luận và vai trò của việc dạy – học Âm nhạc thường thức ở trường trung học cơ sở.
    I. Tìm hiểu về Âm nhạc nói chung và Âm nhạc thường thức nói riêng.
    II. Âm nhạc thường thức trong nhà trường THCS.
    III. Ý nghĩa và nhiệm vụ của nghe nhạc và âm nhạc thường thúc trong nhà trường THCS.
    Chương II- Thực trạng dạy và học Âm nhạc thường thức ở trường THCS Lộc Sơn – Bảo Lộc – Lâm Đồng.
    I. Vài nét về trường THCS Lộc Sơn.
    II. Thực trạng dạy và học Âm nhạc thường thức ở trường THCS Lộc Sơn.
    III. Nguyên nhân của thực trạng.
    Chương III – Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học Âm nhạc thường thức ở trường THCS Lộc Sơn.
    I.Những công việc giáo viên cần nghiên cứu, nắm vững và thực hiện trong quá trình giảng dạy.
    II. Những yêu cầu đối với học sinh.
    III.Giáo án minh hoạ.
    Phần C. Kết luận.
    Những ý kiến, đề xuất.
    Phiếu điều tra.
    Kết quả phiếu điều tra.

    
    
     TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1. Phương pháp dạy học âm nhạc / NXB Giáo dục - Ngô Thị Nam.
    2. Âm nhạc phổ thông - NXB Giáo dục / Phạm Trọng Cầu- Thy Mai.
    3. Dân ca Việt Nam / Xuân Khải.
    4. KiếSn thức Môn Hát – Nhạc phổ thông / NXB Giáo dục- Trần Cường - Hàn Ngọc Bích - Cao Minh Khanh.
    5. Âm nhạc - Tác giả và tác phẩm / NXB Âm nhạc- Trần Cường.
    6. Giáo dục học / NXB Giáo dục.
    7. Một số tài liệu về đổi mới phương pháp dạy học.
    8. Phương pháp dạy học âm nhạc/ Hoàng Long - Hoàng Lân.




    LỜI MỞ ĐẦU

    Âm nhạc là loại hình nghệ thuật phản ánh hiện thực khách quan bằng những hình tượng có sức biểu cảm của âm thanh. Cùng với các phương tiện diễn tả âm nhạc: giai điệu, cường độ, tiết tấu, hòa âm, âm sắc, hình thức... … bản chất thời gian trong âm nhạc làm cho nó có thể truyền đạt sự vận động của tình cảm và ý tưởng trong tất cả những sắc thái tinh tế nhất. Âm nhạc được sinh ra từ quá trình lao động của con người và trở lại phục vụ con người sản xuất và sáng tạo. Âm nhạc gắn liền với con người từ lúc chào đời đến khi từ giả cuộc sống. Những khúc hát ru, những bài hát đồng giao, những điệu hò trong lao động, những bài hát giao duyên, những điệu múa trong kho tàng âm nhạc dân gian là nguồn cội của nghệ thuật âm nhạc, là cơ sở cho sáng tạo của người nghệ sỹ.
    Nghệ thuật Âm nhạc không giống các loại hình nghệ thuật khác là hình tượng âm thanh của âm nhạc không mang ý nghĩa cụ thể, rõ rệt như từ ngữ trong văn chương; không thể hiện thế giới khách quan bằng đường nét, bố cục, màu sắc trong hội họa... Đặc trưng diễn tả của Âm nhạc mang tính ước lệ và khái quát cao.
    Âm nhạc có sức mạnh vô cùng to lớn trong việc thể hiện thế giới nội tâm của con người: những niềm vui, nỗi đau khổ, day dứt, suy tư, nghi ngờ, hy vọng, tin tưởng, … một cách đầy đủ và đa dạng. Trong đời sống xã hội, Âm nhạc có tác dụng và ảnh hưởng rất lớn, nó có khả năng thống nhất con người trong cùng nỗi xúc động, trở thành phương tiện giao tiếp hết sức nhạy cảm giữa con người với con người mà không cần đến ngôn ngữ.
    Trong những
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    NGHE NHẠC TRỰC TUYẾN